ขอกรมธรรม์อาคเนย์จะต้องทำอย่างไรบ้าง กรมธรรม์อาคเนย์ประกันชีวิตดีไหม

สามารถขอกรมธรรม์อาคเนย์ได้หรือไม่ ณ ปีนี้ และเรื่องของกรมธรรม์อาคเนย์

 

หลายคนอาจจะทราบแต่บางคนน่าจะยังไม่ทราบ ว่า ณ ตอนนี้บริษัทอาคเนย์ประกันภัยได้ยุติการดำเนินกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและปัญหาหลายอย่างทำให้อาคเนย์ประกันชีวิตต้องโอนถ่ายกิจการประกันภัยบางส่วนยกเว้นที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ไปยังอินทรประกันภัย หลายคนเลยสงสัยหากจะขอกรมธรรม์อาคเนย์สามารถทำได้หรือไม่ รวมไปถึงการติดต่อหรือขอตรวจสอบเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย บทความนี้จะช่วยให้ท่านได้เข้าใจเกี่ยวกับขอกรมธรรม์อาคเนย์เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจในอนาคตเกี่ยวกับการทำกรรมธรรม์ โดยข่าวล่าสุดได้ออกมาว่า กรมธรรม์อาคเนย์อย่างเช่นประกันภัยรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน รวมไปถึงที่เคยขอกรมธรรม์อาคเนย์ประกันภัยเบ็ดเตล็ดและวิศวกรรม ทั้งของบริษัทอาคเนย์ประกันภัยและบริษัทไทยประกันภัยได้โอนไปให้อินทรประกันภัยดูแล ซึ่งทั้งหมดได้แจ้งผ่านช่องทางติดต่อโดยมีหนังสือแจ้งเตือนทางไปรษณีย์และส่งข้อความ SMS ไปยังมือถือของท่าน สำหรับผู้เคยขอกรมธรรม์อาคเนย์เอาไว้ได้ทราบว่าการโอนภาระผูกพันที่ยังเหลือตามกรมธรรม์อาคเนย์ประกันชีวิตได้ย้ายไปตั้งแต่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 

แล้วหากต้องการดูกรมธรรม์อาคเนย์ที่ทำไว้หรือขอกรมธรรม์อาคเนย์ทำได้หรือไม่

 

สำหรับผู้ต้องการตรวจสอบเกี่ยวกับประกันภัยหรือประกันชีวิตจากที่ขอกรมธรรม์อาคเนย์เอาไว้ ก็ยังโทรสอบถามไปที่เบอร์โทรเดิมของอาคเนย์ได้ โดยอาคเนย์ประกันภัยโทร 1726 ซึ่งสามารถโทรได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสำหรับเบอร์นี้ท่านสามารถใช้โทรถามวิธีเช็คกรมธรรม์อาคเนย์สำหรับปัจจุบันนี้ได้ โดยการตรวจสอบดังกล่าวหากแม้ว่าคุณไม่มีข้อมูลเลขกรมธรรม์อาคเนย์อยู่ ไม่ว่าจะจำไม่ได้ หรือไม่ได้จดเอาไว้ก็ตาม ก็สามารถขอตรวจสอบเพื่อที่จะดูกรมธรรม์อาคเนย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลักของท่านแทนก็ได้ อีกสิ่งที่ผู้ได้ทำการขอกรมธรรม์อาคเนย์เอาไว้ควรทราบก็คือ ผู้เอาประกันยังคงได้สิทธิคุ้มครองตามเดิมเหมือนกับที่เคยได้รับตอนขอกรมธรรม์อาคเนย์เอาไว้แต่แรก เพราะทุกอย่างรวมถึงเงื่อนไขแห่งกรมธรรม์ประกันภัยที่มีไว้กับตอนขอกรมธรรม์อาคเนย์ยังเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน แต่ถ้าหากต้องการตอนขอกรมธรรม์อาคเนย์ใหม่ ก็ต้องขอบอกว่าไม่ทราบทำได้อีกต่อไปเพราะว่าอาคเนย์เลิกรับทำกรมธรรม์อาคเนย์ประกันชีวิตใหม่แล้ว ซึ่งถ้าถามตัวแทนประกันที่ท่านรู้จักก็จะบอกแบบเดียวกันนี้ 

 

ทางเลือกอื่นๆ สำหรับผู้เคยขอกรมธรรม์อาคเนย์

 

ถ้าหากตอนนี้เข้าไปดูที่เว็บไซต์ของอาคเนย์ https://www.southeastinsurance.co.th/ ก็พบว่ายังออนไลน์อยู่แต่หน้าแรกเหลือแค่บอกว่าหากต้องการเคลมประกันเดิมที่ขอกรมธรรม์อาคเนย์เอาไว้ ก็สามารถติดต่อกองทุนประกันวินาศภัยเพื่อขอยื่นเคลมได้ โดยจะทำได้ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2567 แบบออนไลน์ก็ผ่านทางเว็บไซต์ของกองทุนหรือไปที่ศูนย์แจ้งเรื่องตรงสวนลุมไนท์บาร์ซ่าก็ได้ ส่วนคนที่กำลังมองหากรมธรรม์ใหม่ๆ แทนการขอกรมธรรม์อาคเนย์ ณ ตอนนี้ก็มีตัวเลือกที่หลากหลายเลยทีเดียว แต่จำไว้ว่าถึงไม่ได้ขอกรมธรรม์อาคเนย์แต่ก็ต้องยอมรับถึงความเสี่ยงที่บริษัทประกันในยุคนี้ซึ่งเศรษฐกิจไม่สู้ดีล้วนมีโอกาสที่จะเลิกกิจการได้ทั้งสิ้น ที่ผู้ทำประกันทำได้ก็คือตรวจสอบข้อมูลความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันแบบที่ทำกับกรมธรรม์อาคเนย์ก่อนจะขอทำประกันกับบริษัทนั้น โดยเครื่องมือประกอบการตัดสินใจมีตั้งแต่การพูดคุยกับตัวแทนประกันบริษัทที่เราจะทำรวมถึงหาข้อมูลแบบออนไลน์หรือสอบถามจากคนรู้จัก เมื่อนั้นไม่ว่าเราจะทำประกันแทนการขอกรมธรรม์อาคเนย์กับที่ไหนก็สามารถอุ่นใจได้ประมาณหนึ่ง