ตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัย สิ่งที่ต้องรู้วิธีตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัย

เรื่องของการตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัย และสิ่งที่ต้องรู้ในปี 2567 / 2024

 

ก่อนอื่นสำหรับผู้ที่ต้องการตรวจสอบหรืออยากจะเช็คกรมธรรม์ไทยประกันภัยในปี 2567 หรือ 2024 ควรจะทราบก่อนว่าไทยประกันภัยกับเมืองไทยประกันภัยเป็นผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยคนละรายกัน และจากข่าวล่าสุดที่ออกมาก็อาจจะสร้างความกลุ้มใจให้กับคนที่ทำกรมธรรม์กับไทยประกันภัยไม่น้อย และเป็นเหตุให้อยากตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยที่ตัวเองทำไว้ก็คือ ไทยประกันภัยกับอาคเนย์ประกันภัยได้โดนเพิกถอนใบอนุญาตในการทำกิจการประกันภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ต้องรู้คือนับต่อแต่นี้ไม่สามารถทำธุรกิจหรือตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยโดยตรงได้อีกเพราะบริษัททั้งสองแห่งไม่มีความสามารถในการดำเนินกิจการดังกล่าวได้อีกต่อไป และทำให้เกิดปัญหาต่อผู้ทำประกันหลายคนเมื่อทำการเช็คโดยเฉพาะผู้ที่ทำประกันโควิด-19 ต่อการเช็คกรมธรรม์ไทยประกันภัย จนบางคนไปตั้งคำถามในโลกออนไลน์ ในเว็บไซต์พันทิพย์หากลองค้นด้วยคำว่า “เช็คกรมธรรม์ไทยประกันภัย pantip” ก็จะพบคนที่สงสัยเรื่องเดียวกันเกี่ยวกับการตรวจสอบกรมธรรม์ คำถามหลักๆ ก็คือหากอยากตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยจะยังสามารถทำได้หรือไม่ และสำหรับไทยประกันภัยตรวจสอบกรมธรรม์จะต้องทำอย่างไรต่อไปในปีนี้ และเพื่อการที่ผู้อ่านจะสามารถหาวิธีตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัย บทความนี้ก็ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญที่จำเป็นจะต้องรู้เกี่ยวกับตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยมาฝากเพื่อใช้ในการตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัย

เมื่อไม่อาจตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยตามช่องทางเดิมได้อีกต่อไป

 

ส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรมธรรม์และประกันต่างๆ เช่น อัคคีภัย ภัยทางทะเล ประกันภัยรถยนต์ หรือความเสี่ยงภัยของทรัพย์สินตลอดไปจนถึงภัยทางทะเลและขนส่งของไทยประกันภัย ผู้ตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยควรรู้ว่าล้วนถูกโอนการดูแลกรมธรรม์ทั้งหมดไปยังอินทรประกันภัย รวมถึงประเภทเบ็ดเตล็ดและวิศวกรรม ซึ่งนับตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงทางไทยประกันภัยได้แจ้งเตือนทั้งทางออนไลน์และโดยการส่งข้อความทาง SMS และด้วยจดหมายทางไปรษณีย์ไปยังผู้ทำกรมธรรม์ทุกท่าน ผู้ต้องการจะตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยควรจะรับทราบว่าภาระผูกพันต่างๆ ที่เหลืออยู่ถูกโอนกรมธรรม์ไปให้แก่อินทรประกัยภัยตั้งแต่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา หรือหากจะยื่นเคลมประกันหรือตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัย ก็สามารถติดต่อกับกองทุนประกันวินาศภัยเพื่อทำเรื่องได้ โดยจะทำได้ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ.2567 หากอยากตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัย ก็ทำผ่านทางสำนักงานพิเศษที่ตั้งอยู่ ณ สวนลุมไนท์บาซาร์ หรือเว็บไซต์ของกองทุนประกันวินาศภัย ซึ่งเมื่อติดต่อไปน่าจะบอกอะไรเราบ้างพอสมควร สุดก็คือหากต้องการตรวจสอบกรมธรรม์ที่ทำไว้กับไทยประกันภัยก็ต้องติดต่อที่อินทรประกันภัยเป็นหลัก ณ ตอนนี้

 

สำหรับเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับเมืองไทยประกันภัยและเมืองไทยประกันภัยออนไลน์

อย่างที่บอกไว้ตอนต้นบทความ เมืองไทยประกันภัยเป็นกิจการคนละอย่างกับไทยประกันภัย ดังนั้นจึงไม่สามารถไปขอตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยกับทางเมืองไทยประกันภัยได้ แต่หลังจากที่ยื่นเคลมประกันดั้งเดิมที่ทำกับไทยประกันภัยไว้แล้ว ก็สามารถมาทำประกันกรมธรรม์ใหม่กับเมืองไทยประกันภัยได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำกรมธรรม์กับเมืองไทยประกันภัยออนไลน์หรือแบบไหนก็ตาม โดยสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 02 665 4000 หรือ 02 290 3333 และหลังจากที่หลายคนอ่านข้อมูลเกี่ยวกับตรวจสอบกรมธรรม์ไทยประกันภัยผ่านบทความนี้ ก็คงจะมองเห็นได้ถึงความเสี่ยงในการทำกรมธรรม์ประกันภัยไม่มากก็น้อย และหวังว่าคงใช้ความรู้ที่ได้ต่อการทำกรมธรรม์ในครั้งต่อไป